1. ภาพรวมโครงการ:
โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาหน้าปัดรถแบบดิจิตอลสำหรับรถบรรทุก MAN และ Scania โดยหน้าปัดนี้จะรองรับการรับสัญญาณแอนะล็อก 32 พอร์ต (0-24V หรือ 4-20mA) พร้อมทั้งระบบตั้งค่าและการสอบเทียบสัญญาณแอนะล็อก นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลข้อมูลสำคัญต่างๆ รวมถึงสัญลักษณ์และไฟเตือนต่างๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ข้อมูลสำคัญได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ พร้อมทั้งระบบสอบเทียบสำหรับความเร็ว รอบเครื่อง น้ำมัน และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2. ขอบเขตงาน:
การพัฒนาหน้าปัดดิจิตอล พัฒนาหน้าปัดรถแบบดิจิตอลที่รองรับเครื่องยนต์รถบรรทุก MAN และ Scania อย่างมีประสิทธิภาพ
วงจรรับสัญญาณแอนะล็อก ออกแบบวงจรที่สามารถรับสัญญาณแอนะล็อก 32 พอร์ต รองรับสัญญาณ 0-24V หรือ 4-20mA
ระบบตั้งค่าและสอบเทียบสัญญาณแอนะล็อก พัฒนาระบบที่สามารถตั้งค่าและสอบเทียบสัญญาณแอนะล็อกได้อย่างถูกต้อง
การแสดงผลข้อมูลและสัญลักษณ์ แสดงข้อมูลและสัญลักษณ์ขั้นต่ำที่จำเป็นสำหรับการควบคุมและการเตือน ได้แก่:
4.1 เกจวัดความเร็ว
4.2 เกจวัดรอบเครื่องยนต์
4.3 ระยะทางเดินทาง (Trip)
4.4 ไฟเลี้ยวซ้ายและขวา
4.5 ไฟเตือนความดันน้ำมัน
4.6 ไฟเตือนอุณหภูมิเครื่องยนต์
4.7 ไฟเตือนการควบคุมแรงฉุด
4.8 ไฟเตือนระบบเบรกป้องกันล้อล็อก
4.9 ไฟเตือนเครื่องยนต์ (ไฟเช็กเครื่องยนต์)
4.10 ไฟเตือนแบตเตอรี่
4.11 ไฟเตือนระดับน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ
4.12 ไฟเตือนไฟตัดหมอก
4.13 ไฟเตือนระดับน้ำยาล้างกระจก
4.14 ไฟเตือนเบรก
4.15 ระบบสอบเทียบ
พัฒนาระบบสอบเทียบความเร็ว รอบเครื่อง น้ำมัน และข้อมูลอื่นๆ เพื่อให้สามารถแสดงผลได้อย่างแม่นยำ
3. ความสำเร็จของโครงการ:
การพัฒนาหน้าปัดดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับเครื่องยนต์รถบรรทุก MAN และ Scania ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ หน้าปัดสามารถรับสัญญาณแอนะล็อกได้ผ่านพอร์ต 32 พอร์ต รองรับสัญญาณ 0-24V หรือ 4-20mA อย่างแม่นยำ และมีระบบตั้งค่าและสอบเทียบสัญญาณแอนะล็อกที่ครบถ้วนเพื่อให้การทำงานมีความถูกต้องและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ หน้าปัดยังแสดงข้อมูลและสัญลักษณ์สำคัญสำหรับการควบคุมและการเตือนต่างๆ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้สถานะของรถได้อย่างรวดเร็ว ระบบสอบเทียบความเร็ว รอบเครื่อง น้ำมัน และข้อมูลอื่นๆ ทำงานได้อย่างแม่นยำและเชื่อถือได้ ความสำเร็จของโครงการนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขับขี่รถบรรทุก โดยช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ข้อมูลสำคัญและการเตือนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทำให้การควบคุมและตรวจสอบเครื่องยนต์รถบรรทุกเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ